ทัวร์ในประเทศ ที่เที่ยว 10 อันดับแห่งความนิยม 2555

 

อันดับจังหวัด ที่คนไทยอยากไปเที่ยว 2555


          สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้า ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน หัวข้อ “10 จังหวัดในประเทศไทยที่คนไทยอยากไป” โดยสำรวจระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2555 จากประชาชนทั่วทุกภูมิภาค จำนวน 2,777 คน ผลจะเป็นยังไงไปพบคำตอบพร้อมๆกัน 
 

10 เลย
        อันดับที่ 10  นั้นก็คือ "จังหวัดเลย"  ซึ่งชาวไทยอยากไปมากถึงร้อยละ 3.07% (จากกลุ่มตัวอย่าง) ถ้าใครชอบความเป็นธรรมชาติ ชอบความลำบากหน่อยๆจังหวัดแห่งนี้จะตอบสนองท่านได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น "อุทยานแห่งชาติภูกระดึง " และ "อุทยานแห่งชาติภูเรือ" แค่นี้ก็เรียกต่อมความอบยากของ เพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ควรพลาด คุ้มค่ามากมาย

9 ระยอง
          อันดับที่ 9 ได้แก่จังหวัดระยอง คนอยากไปร้อยละ 3.21% ระยองเคยได้เป็นจังหวัดที่มีรายได้ประชากรต่อหัวสูงที่สุดในประเทศเลยทีเดียว สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเป็นชายหาด ไม่ว่าจะเป็น หาดชื่อดังอย่าง "หาดแม่รำพึง" หรือแม้แต่ เกาะที่นิยมอย่างมากอย่าง "เกาะเสม็ด" (เสร็จทุกราย) หรือจะเป็น อนุสาวรีย์สุนทรภู่ มีแต่ที่น่าไปทั้งนั้นเลย ห้ามพลาดเด็ดขาด

8 สุราษฎร์ธานี
              อันดับที่ 8 ได้แก่จังหวัดสุราษฎร์ธานี คนอยากไปร้อยละ 4.24% หนึ่งในจังหวัดที่มีท่องเที่ยวชาวต่างชาติพลุกพล่าน หนึ่งในสถานที่ๆนักท่องเที่ยวมากที่สุดคงไม่พ้น "เกาะสมุย" และ"เกาะพงัน" ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพราะ "Full Moon Party" ดึงดูดนักท่องเที่ยวไม่เคยลดลงไปเลย  เพราะเป็นถึงสถานที่ๆคุณควรจะไปก่อนตายเลย


7 ประจวบคีรีขันธ์
                 อันดับที่ 7 ได้แก่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คนอยากไปร้อยละ 4.68% เมืองชายทะเลอีกแห่งของประเทศไทย ที่คนที่ชอบความสงบมักจะเลือก "ประจวบคีรีขันธ์" เป็นจุดหมายแรกๆของการท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น "อ่าวมะนาว" หรือ "อ่าวน้อย" ก็เป็นสถานที่ๆผู้คนมักจะเลือกไปพักผ่อน หรือจะเป็น 'อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด " จะทำให้ ได้พบกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

6 แม่ฮ่องสอน                            
               มาถึงอันดับที่ 6 แล้ว ได้แก่ "แม่ฮ่องสอน" มีคนอยากไปร้อยละ 4.84% ด้วยความหลากหลายด้านวัฒนธรรม และความหลากหลายของประชากรจากหลายกลุ่มชาติพันธุ์ และสิ่งที่น่าสนใจที่แม่ฮ่องสอน คือมีประชากรเบาบางที่สุดในประเทศ และมีประชากรน้อยมากเป็นอันดับ 5 ในขณะที่มีพื้นที่มากเป็นอันดับ 8 ของประเทศ (ธรรมชาติเยอะ ) และแม่ฮ่องสอนยังได้ฉายาว่า "เมืองสามหมอก" เนื่องจากมีสภาพภูมิประเทศเต็มไปด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน สภาพอากาศมีหมอกปกคลุมตลอดเวลาส่วนใหญ่ของปี นอกจากนี้แม่ฮ่องสอนยังนับเป็นพื้นที่ปลายสุดด้านตะวันตกของประเทศ แหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็น ดอย และ ถ้ำ และก็น้ำตก เพื่อนๆ ที่ชอบธรรมชาติห้ามพลาด


5 ชลบุรี
           อันดับที่ 5 ได้แก่จังหวัดชลบุรี คนอยากไปร้อยละ 5.63% อีกหนึ่งจังหวัดที่ติดทะเล และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของเมืองไทย ไม่แพ้ที่อื่นแน่นอน ทั้งเกาะล้านที่ไปถึงนึกว่าเมืองนอก (มีแต่ฝรั่ง) น้ำใสมาก ไหนจะมี บางแสน เกาะสีชัง เขาสามมุขอีก ลิงเยอะแยะเชียวครับ หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศไปเดินแหลมแท่นก็ยังได้ และยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย รอเพื่อนๆไปเยือนอีกหลายแห่ง

เชียงราย                             

             อันดับที่ 4 ได้แก่จังหวัดเชียงราย คนอยากไปร้อยละ 11.86% "เชียงรายเหนือสุดแดนสยาม" เป็นที่นิยมสำหรับชาวไทยในการไปพักผ่อน สูดดมบรรยากาศของธรรมชาติอย่างเต็มที่ และเต็มไปด้วยวัฒนธรรม อย่าง พระตำหนักดอยตุง มาถึงยังจังหวัดนี้สิ่งที่ห้ามพลาดก็เลย "วัดร่องขุ่น" ออกแบบและก่อสร้างโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งปรารถนาจะสร้างวัด ให้เหมือนเมืองสวรรค์ที่มนุษย์สัมผัสได้ และที่สำคัญเป็นวัดที่สวยที่สุดในโลกเป็นอันดับที่ 2 ของ toptenthailand อีกด้วย หมายเหตุ * หากต้องการอ่านลายละเอียด วัดที่สวยที่สุดในโลก เชิญได้ที่ http://goo.gl/iTlt7

3 กระบี่                               
            อันดับที่ 3 ได้แก่จังหวัด กระบี่ คนอยากไปร้อยละ 11.86% มาถึงอันดับ 3 กันแล้ว ไม่แปลกใจจริงๆเลยที่ "กระบี่" จะติดมาที่อันดับ 3 เพราะด้วยความสวยงามของทะเล ไม่ว่าจะเป็น ทะเลแหวก (ดังก้องโลก) หรือ เกาะพีพี อันโด่งดังที่ฝรั่งข้ามน้ำข้ามทะเล(นั่งเครื่องบิน) มาพักผ่อนกันไม่ขาดสาย หรือแม้แต่ ถ้ำผีหัวโต เอาเป็นว่าต้องไปให้ได้

2 ภูเก็ต                               
            อันดับที่ 2 ได้แก่จังหวัดภูเก็ต คนอยากไปร้อยละ 23.59% หนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวที่แม้แต่ต่างชาติก็บินมาเพื่อเที่ยว ทั้งหาดป่าตอง ทั้งผับ บาร์ มีไม่ขาด รวมไปถึงโรมแรมระดับ 5 ดาวเรียงรายเต็มไปหมด "ภูเก็ต" จึงเป็นหนึ่งในจุดหมายระดับต้นๆของคนไทยไปด้วย ท่านใดอยากที่จะไปพักผ่อนที่ทะเลซักที่ เราแนะนำที่นี้แล้วจะไม่ผิดหวัง

1 เชียงใหม่                                      
              อันดับที่ 1 ได้แก่จังหวัดเชียงใหม่ คนอยากไปร้อยละ 31.07 % เชียงใหม่ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีคนอยากไปมากที่สุด  เป็นเพราะเชียงใหม่เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว และสะดวกสบาย ทันสมัยไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ต่างจากกรุงเทพ สถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น ดอยสุเทพ หรือ สวนสัตว์เชียงใหม่ (ไปดูแพนด้า) หรือจะเป็นการเที่ยวรอบคูเมือง โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์คนจะเล่นกันอย่างสนุกสนาน หรือแม้แต่สถานที่เที่ยวกลางคืนก็มีไม่น้อยไปกว่ากรุงเทพเลย ที่สำคัญสาวเหนือขาวมากกกกกก (นอกเรื่อง) ยังไงถ้ามีโอกาสเพื่อนๆ อย่าลืมเที่ยวเชียงใหม่